Categories
Tổng Hợp

Insight là gì? Các bước để xác định thông tin chi tiết về khách hàng

Giờ đây, hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng là ưu tiên số một trong việc thực hiện các chiến dịch tiếp thị thành công và đảm bảo sự phát triển và tăng trưởng của doanh nghiệp. Đây là lý do tại sao các doanh nghiệp ngày càng tập trung vào việc xây dựng và định hình dữ liệu khách hàng, thu thập các hành vi khác nhau liên quan đến khách hàng mục tiêu.

Bài viết dưới đây sẽ hiểu khái niệm insight là gì và các phương pháp mà doanh nghiệp có thể tận dụng để tối ưu hóa hiệu quả khi sử dụng customer insights.

Insight là gì?

Customer insight (hay còn gọi là sự thấu hiểu) là sự “hiểu ngầm” về khách hàng giúp doanh nghiệp có được Insight về nhu cầu của họ. Phân tích hành vi của khách hàng có thể giúp các công ty đưa ra những hiểu biết trên và điều chỉnh chiến lược kinh doanh cho phù hợp.

insight-la-gi-3-docx-a10-chungcutabudec-vn

Thu thập thông tin giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, đồng thời nó cũng giúp tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, tăng khả năng tương tác và truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp. Điều này vô hình trung ảnh hưởng và thay đổi hành vi mua hàng của khách hàng, giúp tăng doanh thu.

Tuy nhiên, có thể khó khăn trong việc khám phá thông tin chi tiết về khách hàng đối với chúng tôi trong các lĩnh vực sau:

1. Chất lượng dữ liệu

Chất lượng của nguồn dữ liệu rất quan trọng để phân tích thông tin chi tiết về khách hàng. Không có chúng, bất kỳ kết luận rút ra từ phân tích là vô nghĩa.

2. Nguồn nhân lực phân tích dữ liệu

Vai trò của nhóm phân tích dữ liệu cũng quan trọng như chất lượng của dữ liệu thu thập được. Nếu không có đội ngũ nhân lực chất lượng cao, khó có thể hiểu được ý nghĩa của số lượng công việc.

3. Nghiên cứu thị trường

Việc thực hiện các bài báo nghiên cứu thị trường cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của khách hàng. Nếu không thực hiện các phương pháp khảo sát phù hợp, bạn sẽ khó tính toán được độ chính xác của dữ liệu bạn thu thập, điều này sẽ bị nghi ngờ.

4. Định hướng dữ liệu và phân đoạn thị trường

Tiếp thị cơ sở dữ liệu là một hình thức tiếp thị sử dụng dữ liệu kinh doanh để thu thập thông tin chi tiết về khách hàng. Những thông tin cơ sở dữ liệu trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hình dung rõ nét về tính cách và hành vi tiêu biểu của hồ sơ khách hàng này.

Trong khi Insight là một điều lý thuyết, việc sử dụng các nguồn dữ liệu khảo sát sẽ giúp bạn kiểm tra và xác nhận hiệu quả của việc áp dụng phân tích Insight trong thực tế.

Sự khác biệt giữa Insight và Market Research

Nghiên cứu thị trường là việc thu thập thông tin về khách hàng và thị trường. Nó cung cấp thông tin về nhu cầu thị trường, quy mô, đối thủ cạnh tranh và khách hàng của thị trường này.

Nghiên cứu thị trường cung cấp dữ liệu và kiến ​​thức về thị trường.

Insight bao gồm các hoạt động tương tự, nhưng nó đề xuất các hành động có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Nói cách khác, những hiểu biết sâu sắc vừa cung cấp dữ liệu cần thiết vừa giải thích những chiến lược mà doanh nghiệp cần thực hiện từ dữ liệu mà họ thu thập được.

insight-la-gi-3-docx-a7-chungcutabudec-vn

Nói một cách đơn giản, nghiên cứu thị trường giải thích thị trường và khách hàng của họ là ai, trong khi Insight giải thích lý do tại sao khách hàng hoạt động trên thị trường, giúp doanh nghiệp tăng sự hài lòng, sự gắn bó và lòng trung thành. Tương tác của khách hàng với doanh nghiệp.

Áp dụng thông tin chi tiết về khách hàng vào các chiến dịch tiếp thị

Những hiểu biết sâu sắc về khách hàng giúp các công ty có được lợi thế cạnh tranh về mình. Ngay cả khi bạn là người dẫn đầu thị trường, việc biết khách hàng nói gì về sản phẩm / dịch vụ của bạn có thể giúp bạn khám phá những gì khách hàng muốn và sau đó thực hiện các điều chỉnh phù hợp để đáp ứng họ.

Phân tích hành vi mua sản phẩm của khách hàng cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Điều này giúp tìm ra lý do tại sao khách hàng không chọn sử dụng sản phẩm của bạn.

insight-la-gi-3-docx-a8-chungcutabudec-vn

1. Thông tin chi tiết giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm khách hàng

Insight giúp doanh nghiệp khám phá cách khách hàng trải nghiệm sản phẩm / dịch vụ của họ, từ giai đoạn tìm hiểu, tiếp cận đến hậu bán hàng. Tại đây, các thương gia sẽ tìm hiểu xem doanh nghiệp đang kinh doanh tốt ở giai đoạn nào, giai đoạn nào có tác động xấu đến trải nghiệm mua sắm và sử dụng sản phẩm của khách hàng.

2. Insight giúp các công ty triển khai tiếp thị đến khách hàng mục tiêu

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng ngách dẫn đến kết quả kinh doanh tốt hơn và ít bị đối thủ cạnh tranh hơn so với cách tiếp cận thị trường chung. Phát triển một chiến lược tiếp thị cho một thị trường ngách đòi hỏi một doanh nghiệp phải truyền đạt một thông điệp rõ ràng và cụ thể hơn.

Đây là lý do tại sao thông tin chi tiết có thể giúp các doanh nghiệp triển khai tiếp thị tới khách hàng mục tiêu, vì thông tin chi tiết cung cấp thông tin chi tiết về các đặc điểm độc đáo của họ. Dưới đây là một số ví dụ về tiếp thị có mục tiêu:

insight-la-gi-3-docx-a9-chungcutabudec-vn

1. Spotify có một bảng quảng cáo thú vị được thiết lập dựa trên sở thích âm nhạc cụ thể của một khách hàng cụ thể.

2. Netflix đề xuất những bộ phim mới mà khách hàng có thể quan tâm dựa trên những bộ phim họ đã xem.

Tận dụng các thuật toán, dữ liệu có sẵn và các công cụ công nghệ tiên tiến, thông tin chi tiết về khách hàng xác định lại cách doanh nghiệp tương tác và giao tiếp với khách hàng. Insight hiện là một lợi thế cạnh tranh, giúp doanh nghiệp đáp ứng những thách thức mới ở phía trước.

Hi vọng với bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về insight là gì cũng như cách tìm kiếm customer insight một cách hiệu quả nhất. Hy vọng rằng bạn có thể tìm thấy những thông tin chi tiết chất lượng mà bạn có thể áp dụng tốt cho các chiến dịch tiếp thị của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published.