Reach là gì Chắc hẳn đối với các bạn đang học hay làm Facebook Marketing đều đã ít nhất một lần nghe qua, đúng vậy nhưng các bạn đã thực sự hiểu rõ bản chất của Reach chưa? Trong bài viết này, Bách Thắng sẽ cùng bạn tìm hiểu khái niệm Reach là gì và nó có mối liên hệ mật thiết như thế nào với doanh thu?
Định nghĩa của reach là gì?
Phạm vi tiếp cận trên Facebook là gì?
Chỉ số Reach là một trong những chỉ số giúp người quản trị một fanpage tiếp cận được bao nhiêu người, tiếp cận qua nguồn nào? , chỉ số Reach của một bài viết thấp đồng nghĩa với việc bài viết đó không hay. Bài viết của bạn tiếp cận rất ít người và ngược lại.
Chỉ số tiếp cận được tính bằng tổng lượt tiếp cận của các bài viết từ các nguồn khác nhau, ví dụ: phạm vi tiếp cận không phải trả tiền, phạm vi tiếp cận lan truyền, phạm vi tiếp cận có trả tiền. Tổng của ba chỉ số này bằng với chỉ số phạm vi tiếp cận.
trong:
bảo hiểm hữu cơ
Hiểu theo số lượng người xem bài đăng của bạn trên dòng thời gian của họ (nguồn cấp tin tức). Điều này bao gồm những người đã thích trang, những người đã truy cập trang đó trong quá khứ và cuối cùng là những người theo dõi bạn. Nói chung, chúng tôi nhận được thông số phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.
sự lây lan vi-rút
Cách dễ nhất để biết điều gì đã lan truyền là số lượng người dùng đã tương tác, ví dụ: chia sẻ, nhấp chuột, thích, bình luận trên một bài báo. Khi tương tác với một bài đăng, bạn bè của họ có thể nhìn thấy bài đăng đó. Đối với một bài viết hữu ích và hấp dẫn, nó sẽ có khả năng tiếp cận lan truyền rất cao.
Phạm vi thanh toán
Trả phí để đạt được thông số này là những gì bạn nhận được khi quảng cáo trên facebook.
Tăng phạm vi tiếp cận có làm tăng doanh thu không?
Có nhiều ý kiến cho rằng để tăng doanh thu thì cần nâng chỉ số Reach lên cao. Bạn nghĩ điều này đúng hay sai?
Theo quan điểm cá nhân của Web Bách Thắng, cách này chỉ áp dụng cho một vài trường hợp chứ không phải tất cả. Tăng ảnh hưởng của bạn thực sự khá dễ dàng. Bạn có thể phát bất kỳ video quảng cáo nào, chi phí phát video thấp nhưng chỉ số tiếp cận lại cao. Tuy nhiên, bạn nên nhìn vào thực tế, nếu người dùng xem bài đăng của bạn, nhưng họ không muốn tương tác với bài đăng của bạn thì sao? Bạn cần lưu ý rằng chỉ số phạm vi tiếp cận ở đây là chỉ số cho biết có bao nhiêu người đã xem bài đăng của bạn. Nó không chỉ là số lượng người đã tương tác với bài đăng.
Để có thể kích hoạt hành vi mua hàng hoặc dịch vụ của người dùng, ít nhất họ sẽ tương tác với bài đăng của bạn. Vì vậy, theo tôi, chỉ số Reach không phản ánh doanh thu. Nếu muốn đánh giá các chỉ số quảng cáo hiệu quả để giúp tăng doanh thu, bạn nên tập trung vào các chỉ số tương tác.
Tóm lại:
Reach là một trong những thước đo giúp quản trị một fan page nào đó, bao nhiêu thông qua nguồn nào? Hy vọng bài viết về chủ đề reach là gì trên đây đã mang lại kiến thức hữu ích dành cho các bạn!